Skip to Content

Định lượng tính hiệu quả của các chương trình gắn kết

Hiểu được những kẽ hở trong việc tạo động lực cho các nhân viên tài năng, xây dựng đội ngũ kinh doanh hiệu quả và trao quyền cho đối tác kênh thông qua việc áp dụng lý thuyết kinh tế học hành vi đáng tin cậy để duy trì tính cạnh tranh trong ngành.

What is employee recognition programme

 

Ngày nay, các công ty đa quốc gia (MNC) lớn đang tìm cách để hiểu được những kẽ hở trong việc tạo động lực cho các nhân viên tài năng, xây dựng đội ngũ kinh doanh hiệu quả và trao quyền cho đối tác kênh thông qua việc áp dụng lý thuyết kinh tế học hành vi đáng tin cậy để duy trì tính cạnh tranh trong ngành.

Khi đi theo xu hướng toàn cầu trong việc tích hợp công nghệ vào các hệ thống truyền thống, các công ty tại Việt Nam giờ đây buộc phải sử dụng những công cụ thông minh nhằm thu thập và diễn giải những dữ liệu đo lường kết quả của nhân viên, doanh số bán hàng và các chương trình tương tác kênh, và đối chiếu những dữ liệu này với các mục tiêu dự định của mình. Các nhà lãnh đạo nhân sự cũng đang gặp phải những thách thức trong việc báo cáo về tác động kinh doanh định lượng mà chương trình công nhận nhân viên đã tạo ra đối với kết quả kinh doanh của tổ chức. Mức độ đánh giá này là cần thiết để nhà tuyển dụng xác định mức độ thành công tương đối của một sáng kiến, đưa ra các quyết định sáng suốt mang tính chiến lược về đầu tư cũng như các hoạt động khuyến khích không ngừng tốt hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, mặc dù hiện có nhiều nền tảng tương tác với nhân viên và đội ngũ kinh doanh được tạo ra để phục vụ khách hàng doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng sử dụng những công cụ tiên tiến, ví dụ như các thành phần AI, để tạo thông tin chuyên sâu hơn từ dữ liệu, qua đó hướng dẫn các nhà tuyển dụng trong việc phát triển chiến lược tăng trưởng. Các nhà tuyển dụng cũng có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi sự hài lòng của nhân viên và đảm bảo rằng các công cụ đã đăng ký đều có hiệu quả trong việc khích lệ việc tương tác tại nơi làm việc. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, có thể sẽ khó khăn khi phải tìm ra một nền tảng phù hợp đi kèm với các công cụ phân tích nâng cao được tích hợp sẵn mà vẫn đảm bảo được thành công.

Vì sao bạn nên sử dụng chương trình công nhận nhân viên của chúng tôi?

Công nghệ phân tích và thông tin chi tiết độc quyền của BI WORLDWIDE có thể hỗ trợ khách hàng trong việc tạo ra mục tiêu, thống nhất tổ chức, báo cáo phân tích và phát triển bảng tổng quan. Công nghệ này được áp dụng dưới hình thức liên kết sự hài long của nhân viên, sự hài lòng của khách hàng và sự công nhận nhân viên với các chỉ số kinh doanh. Khi được kết hợp cùng nhau, các yếu tố này sẽ được sử dụng để xây dựng mô hình phân tích, giúp dự đoán hiệu suất kinh doanh, giúp bộ phận nhân sự nắm rõ được hiệu suất của nhân viên và xác định được những lĩnh vực cần phát triển khác.

Tư vấn trước chương trình

Trước khi áp dụng các giải pháp gắn kết, BI WORLDWIDE sẽ cung cấp cho khách hàng phân tích trước chương trình. Phân tích này sử dụng kỹ năng phát triển khảo sát của chuyên gia, phân tích yếu tố thúc đẩy chính (xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu suất), cũng như mô hình dự đoán để đánh giá các chương trình công nhận hiện tại của tổ chức. Sau đó, khi thiết kế các chương trình tùy chỉnh cho từng công ty, BI WORLDWIDE sẽ sử dụng các phương pháp sau:

  • Phân tích kiểm tra so với kiểm soát, trong đó so sánh hiệu suất của các chương trình khuyến khích của BI WORLDWIDE với các chương trình khuyến khích khác.
  • Lập mô hình phân tích để xác định sự tương tác giữa các chỉ số hiệu suất chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
  • So sánh lợi tức đầu tư mà từng chương trình khuyến khích mang lại theo thời gian, và trong nhiều loại kênh bán hàng khác nhau.

Triển khai và theo dõi các chương trình

Để bắt đầu, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng một lộ trình để tận dụng cơ sở dữ liệu phong phú của chúng tôi theo nhiều cách, thường bắt đầu bằng phương pháp phân khúc. Phương pháp phân khúc cung cấp thông tin chi tiết về các đặc điểm chính mà nhờ đó ta có thể xác định các nhóm trong kênh. Những đặc điểm này thường được dùng để truyền tải và thúc đẩy những chiến lược mới theo những cách phù hợp cho từng nhóm.

Các giải pháp và chương trình gắn kết nhân viên của BI WORLDWIDE sẽ được dùng để phục vụ những khách hàng có mong muốn truy cập vào các chỉ số hiệu suất để quan sát tính hiệu quả của những giải pháp mới, cũng như yêu cầu hỗ trợ liên tục trong suốt quá trình triển khai các chương trình mới theo những cách sau:

  • Các sản phẩm và nền tảng cốt lõi của chúng tôi có cơ chế báo cáo và bảng tổng quan, cho phép khách hàng tiến hành phân tích chương trình đang chạy, trực quan hóa sự khác nhau giữa hiệu suất của các phân khúc và xác định mức độ thúc đẩy của các giải pháp tương tác trong việc mang lại kết quả theo mục tiêu.
  • Thông qua các báo cáo xu hướng được tạo ra bằng những công cụ tích hợp của chúng tôi, khách hàng còn có thể đánh giá mức độ tương tác của chương trình, cũng như tối ưu hóa chương trình trong quá trình hoạt động.
  • Ngoài ra, nhân viên của BI WORLDWIDE sẽ tạo ra các bản cập nhật chương trình định kỳ để đảm bảo các chương trình luôn phù hợp với mục tiêu của khách hàng.

Phân tích sau chương trình

Các công ty có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về tác động toàn diện đến từ các giải pháp của BI WORLDWIDE, cũng như những phương pháp tốt hơn để tiếp tục thúc đẩy sự gắn kết của nhóm, sẽ có thể nhận được những thông tin chuyên sâu vào cuối mỗi chương trình.

  • BI WORLDWIDE cung cấp thông tin phân tích sau chương trình để xác định những hành vi hoặc hoạt động phù hợp với hiệu suất cao hơn, cũng như khối lượng giá trị mà một chương trình mang lại cho công ty về mặt thay đổi hành vi của nhân viên, và tác động tiếp theo của thay đổi này đối với hoạt động kinh doanh (EVP)
  • Nhân viên của BI WORLDWIDE cũng sẽ mời khách hàng tham gia phần tổng kết cuối chương trình để xem xét kết quả hoạt động và tài chính của các chương trình, đồng thời xác định mức độ thành công tương đối của chiến dịch.
  • Thông qua việc thu thập thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu, BI WORLDWIDE sẽ có thể liên tục cải thiện các hoạt động khuyến khích trong tương lai và giúp khách hàng duy trì mức độ tương tác với nhân viên, đội ngũ kinh doanh, đối tác kênh và khách hàng.

Nâng cấp các chương trình tương tác với nhân viên nội bộ của công ty bạn thông qua việc tích hợp các công cụ phân tích, qua đó bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả của các giải pháp và nhận được thông tin chuyên sâu để tinh chỉnh các sáng kiến.

Tận dụng sức mạnh của dữ liệu

và tìm hiểu cách mà dữ liệu phân tích cũng như thông tin chi tiết có thể hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc tạo động lực cho nhóm. Liên với chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Liên hệ với chúng tôi